February 10, 2016

Valentine Struggle

advance happy Valentine's Day sa mga may partners!
you have all the reasons to celebrate the joy and love you and your partner is reaping.
cherish every moment for we never know kung hanggang kailan kayo (chos lang!)
hahaha

sa mga single naman happy #SAD (Single Awareness Day) satin!
hahaha
wag bitter, ok?
let’s be happy for the single-blessedness that we are enjoying.
24 hours lang naman ang Valentine's Day kaya parausin na natin ng walang anumang bigat sa puso. haha
at one point in time we’ve been in love, or at least we know the happiness it brings so let’s just be happy for those in love :-)
pero kung hindi talaga kaya, magkulong nalang sa kwarto at ng di na masaktan sa mga makikitang magka holding hands at magka couple shirts sa labas.
expected na yan lalo na nag fall ng weekend ang 14 so marami talaga ang makakapag celebrate.

this will be the first time i’ll be celebrating the Valentines without a partner since the September broke-up.
inasmuch as i would like to spend it with my close friends and bestfriends (yes marami sila), most of them are in a relationship at the moment.
so ako naman ayokong mag mukang chaperone sa dates nila.
hindi ko kaya shet! hahaha
can’t imagine the FOREVER ALONE feeling.
may pupunta ng Tagaytay, may Baguio, may magsi-Singapore at kung saan saan pa. bongga ang mga friends ko sa Valentines eh! mga out-of-town ang peg.
pero pinakamalala yung Singapore. hindi ko kinaya!
magsesex lang naman ang lalayo pa pwede naman sa Victoria!
chos! hahaha

i remember way back ako yung may partner at sila wala. pero hindi ko naman inexpect na babawi sila at sabay sabay pa silang nagkajowa!
jusko Lord, di man lang po kayo nagiwan para may makabonding naman ako. hahaha

heto tuloy ako, ni pagsisimba pinagiisipan ko pa dahil i’m sure puno ang simbahan ng mga couples dahil Linggo ang Valentines.
marami ang hihingi ng basbas sa kanilang pagmamahalan. hahaha

anyways for the meantime, wala pa din akong plan sa Valentines.
i dunno.. maybe i'll just stay at home or if someone invited me, maybe i’ll say yes.
depende sa mood (wow ganda ko choosy pa ko).
there are many reasons to celebrate Valentines even in a non-romantic way.
but of course, how i wish otherwise.


so there.



christiansantamaria


February 10, 2016  hospital

10 comments:

  1. Hahaha! Naaliw ako ng slight sa entry mo. Haha. Maraming pwedeng gawin kesa mag-emo at magpakabitter. Kaya smile lang. Sa tamang panahon, mababago rin ang kwentong Feb14 mo.:)

    ReplyDelete
    Replies
    1. parang hindi naman slight. parang tawang tawa ka eh. hahaha
      salamat at naaliw ka :)

      Delete
  2. Super relate sa FOREVER ALONE feeling! haha. Ewan ko ba kung bakit ako nalulungkot sa upcoming Valentines Day eh hindi naman ako gan'to before. Well ako naman I am not searching for a karelasyon. Yung ma-experience ko lang ang ‪#‎feelinginlove‬, ok na sa'kin yun. Kaya lang wala eh. Di pa siya dumarating.

    Happy Valentines sa'yo. Kung nalulungkot ka dahil mag-isa ka this Valentines, tandaan mo hindi ka nag-iisa. Madami tayo! hahaha

    ReplyDelete
    Replies
    1. thanks for cheering up bessy :-)
      i hope mahanap mo na si Mr.Right mo.

      Delete
  3. :) May the over hyped hearts day be a good one for all of us :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. may the odds be ever in your favor ;-)

      Delete
  4. napangiti naman ako ng post mo although i couldnt help but reminsce the way we celebrated our valentine's and maisip din kung ano kaya ang gagawin nya at nung new guy nya on sunday. sigh

    ReplyDelete
    Replies
    1. que sorpresa!

      no offense but you're one of the least persons i expect to drop comment with this post. hahaha
      thank you. i'm glad it made you smile :-)

      and regarding naman dun sa last na sinabi mo, aabangan ko nalang post mo.

      Delete
  5. so ngayon alam mo na yung feeling ng mga friends mo nung ikaw yung meron at sila yung wala hahaha :) (natuwa pa daw ako? lols)

    hay, ang tagal matapos ng araw na ito hahaha.
    hapi hearts day!

    ReplyDelete
    Replies
    1. oo ganyan ka eh. masaya ka pag bigo ako. lol

      belated heart's day :-)

      Delete