October 19, 2011

self roughness

an excerpt dialog.
scenario : dinner


gay : i was thinking of having a vacation next week. sa tingin mu?

guy :  bakit? we just had nung August ha?

gay : wala lang. unwind lang sa trabaho. medyo stress these past few days kase.

guy : work-related unwind? as in bakasyon?

gay : oo

guy : tignan ko kung pwede ako. di mu naman ako katulad na mabilis nakakapag leave eh. tas next week agad. yun ba dahilan kung bakit lately eh, you've been kind of temperamental na naman? you seems floating lately.

gay : (nod)

guy: don't make me guess. kilala kita. mina-mani mu lang yang mga ganyan. are there things bothering you lately?

gay : (silence)

guy : ganun kaseryoso yan?

gay : (silence)

guy : sige. let's not get into this. hindi ko alam kung anu na naman yang tumatakbo sa utak mu. pero sige magbaksyon tayo.

gay : bukas sabihin sayo yung dates na available. kung saan, ako na bahala. siguro mga 3 days ok na yun.

guy : (silence)
--------------


[christiansantamaria]


October 19, 2011 hospital 
 

1 comment: