January 6, 2010

NOMO I

I started the year by going to Quiapo Church on first Friday like I used to do. I don’t wanna miss it since it’s not just like any other first Fridays. It’s also the first day of the year. I want to start the year right by humbly thanking God for all the blessings of 2009 and asking for my long-waited prayers. I already have a new year’s reso but I’ll just keep it to myself para walang sabit. Hahaha!!

And speaking of sabit, wala pa man din one week nagawa ko na naman ang aking long-been moral sin. Haist…forgive me Father.

Anyways, just forget it. This isn’t all about it. Wala yun kinalaman sa topic ko ngayon. Haha.

Uhm…I just want to count the number of times na magnonomo ako this year and write something about it specially if it’s a funny and memorable nomo. Hehe.

Like what had happened yesterday. First Sunday of the year and I went again to Quiapo with my sis and the kids. Oh well. I’m so happy I went there twice in less than a week. Hehe.

Alam ko ng magnonomo ako with some of my high school friends kasi sinabihan na nila ko the day before. Nag-invite kasi yung mga-asawang friend ko na parehas ko din classmate way back high school for a get together. Marami rin naman kameng uminom kaya hindi masyadong pressured sa sikmura. Haha!

We drank a half bottle of sake, and then the Bar, tas banlaw ng Redhorse. Hindi naman kame masyadong sabik sa alak?!? hahaha!!

Sabi ko nga marame naman kameng uminom eh (sos). Pero hindi yun yung bottomline. Kasi natatawa ko sa mga kasama ko na tipong iba-ibang eksena at drama nila sa buhay. Hahaha!!

Meron dumugo ang ilong (literally) kahit hindi naman kame nag-ienglish. Haha!!

Tinuya pa tuloy yun na props lang daw yun para makaiwas sa tagay. Haha.

At ito pa, pinuntahan pa kame ng moble ng pulis na nagroronda dahil masyado daw kameng maingay!?! Kumusta naman. As if naman subdiision ang rivera??

Sabagay, yung place kasi hindi sya loob ng bahay mismo eh. Bilyaran sya and at the same time nasa gilid pa sya ng daanan ng mga sasakyan. Tsaka gabi nga naman ngvivideooke pa kame to think na first day of work at school kinabukasan.

At meron ka pang kainuman na pagkakulit-kulit. Lakas ng tama. Hahaha!!

Prospect nadin sana pero…uhm…basta. Hehe. Haiy, that was an awesome nomo night! Hehe. So so funny. Masaya yung company that night. Sana lahat ng nomo evening ganun. Ahehe.

- January 5, 2010 12:20am

0 comments:

Post a Comment