February 15, 2016

Cold, Please

Posted by CHRISTIAN on Monday, February 15, 2016 in , , , | 4 comments
hello beautiful people!
how’s your Valentine’s Day? how did you celebrate it?
share nyo naman! para mainggit kami. haha
ako wala.  nganga.  nag grocery lang, nag pa haircut.
and the history is rest..  literally.  natulog lang at nagpahinga.

but me and one of my girl bffs met last Saturday, 13.
she invited me and ako naman wala naman akong sched so we met after ng duty ko.
we had coffee chat at Trinoma, SB. we are frequenters there. dun kami madalas tumambay at mag catch-up sa mga ganap sa mga buhay namin.
gabi nadin kami nagkita. past 8pm na yata yun. nag dinner muna then punta na sa SB.
grabe ang dami ng tao that time. akala ko nga may pre-valentine concert sa dami ng lovers at mga mag ge geb(group-eye-ball) na mga kabataan. kanya kanyang paandar.
kanya kanyang pormahan.

nagtataka ako bakit tinitignan ako nung iba. sabi ko tuloy sa bff ko,

"bff icheck mo nga likod ko."

"bakit?"
sabi niya.

"eh kasi baka may nakalagay na “pokpok”.  lahat kasi sila nakatingin sakin."

thank God wala naman daw. narealized ko na baka sila nakatingin dahil siguro sa suot ko.
may tatak kasi ng company yung shirt ko which is familiar around that area.
dala ko nga pala yung name ng company so bawal mag landi landi.

anyways, napakarami din ng tao sa SB. we have to lurk and wait for a vacant table.
grabe din sa haba ng line. buti nalang mabibilis talaga kumilos ang mga barista. halos matuyo na lalamunan ko sa uhaw. so pagkabigay ng kape namin nanghingi ako ng tubig.
sabi nung staff,

"cold po sir?"

sabi ko,
"yes, please. cold. yung kasing lamig ng mga gabi ko."

naloka si ate. natawa siya. buti hindi niya sinaboy yung cold water sakin para nagka hypothermia na ko sa lamig.

so ayun na. kwentuhan lang…  mga bagay bagay at buhay buhay.
i told her that i’m trying to go out and date.
nagulat siya kasi nakikipag date na pala ako. akala daw niya hindi pa ko nakakapag move on.
lalo siyang nagulat nung sinabi ko na naka tatlong paunlak na yata ako.
spell paunlak talaga noh? as in ako talaga yung niyaya ganyan.
pero saka ko nalang isusulat yun. not this time. or maybe hindi na.  ;-)

well, she’s happy naman for me. actually, all of them want me to go out and entertain a date.
they wanted me to be happy and enjoy myself for they know what i’ve been through.
i keep that as my note to self.

at sa tagal ng usapan namin, dun na kami inabutan ng Valentine’s Day.
past 12 midnight na kami umalis sa mall.
may lakad pa din kasi mamaya ang isang yun. mag cecelebrate pa sila ng partner niya.
hiniram ko lang ang ilang minuto sa 24 hours ng Valentine’s Day na may kasama.
the rest i have to spend alone.. with cold water. hahaha


sorry. i have no permission from her to post her face.
but she's pretty. hahaha


ayun lang.. :-)



christiansantamaria


February 15, 2016  hospital

4 comments:

  1. panalo yang hugot mo sa cold water ah :)

    ikaw na ang single at nakiki-mingle, naks!
    at ikaw na rin ang nagpapaunlak :) lakas maka-dugong bughaw yang paunlak na yan hehehe :)

    "if i may ask, are you an Aquarian?"

    di pa rin ako maka-move on hahaha :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. dugong berde kamo. hahaha

      ------
      "if i may ask, are you an Aquarian?"

      ang sama mo sakin! hahaha
      bini brought up mo talaga eh noh?
      sabi mo nakamove on kana. hindi pa pala!
      hahaha
      mamya mabasa 'to ni simon maaalala na naman niya yun. lol

      Delete
  2. May ganap ako nung VAlentines. Actually parang katulad din ng sa inyo. I celebrated it with my gal bff. Saka ko na lang ichi-chika sa inyo sa next post ko.

    ReplyDelete
  3. Everything will fall into place eventually :)

    ReplyDelete