January 30, 2016

Valentine Troll In The Making

Posted by CHRISTIAN on Saturday, January 30, 2016 in , , , , | 3 comments

ang bilis talaga ng mga araw. February na pala next week at malapit na naman ang Valentine's Day.
and speaking of, unti unti ng nagsusulputan sa newsfeed ko ang mga love quotes, share dito share doon regarding love and dating, and all those sweet stuffs.
at syempre mawawala ba naman ang mga bitter. hahaha

nowadays, mas nauuna ko pang buksan ang Twitter at Blogspot accounts ko kaysa sa Facebook.

maybe nasanay na din ako na hindi gaanong nag e-fb because i deactivated my facebook account for 3 months. nitong January lang ako nagfb ulit prior to my birthday para magpabati. papeymus eh. haha

no seriously, sometimes i feel toxic with facebook.
a lot of negativity spreading, bad vibes, fake people doing fake stuff, etc.
i'm not saying always entirely, but there's no single day you won't be able to notice some stuff that....
you know? irks you a bit.

and just as i thought na baka ako lang ang nakakaramdam ng ganito, i asked my friends what do they think of facebook these days.
they too felt the same way. minsan nga sa Instagram nalang sila. good vibes daw dun, sabi nila.
i dunno. hindi naman kasi ako mahilig mag Ig saka hindi din ako mapicture na tao.

anyways sabi nga, "if you can't run away from it, learn to accept and live with it."
going back, i'm sure most of us have group or groups sa facebook.
sa mga groups hindi nawawala yung mga internet TROLLS.
lagi silang andyan.. nagmamasid.. nagaantay ng tyempo at mabibiktima.. hahaha
nagkalat sila everywhere using fake or pseudo accounts.

in layman's, sila yung mga tinatawag na papansin lang, pang-gulo o makapang-asar lang, nonsense yung mga sinasabi. minsan nakakatawa sila pero madalas nakakainis talaga.
lalo na yung mga professional trollers na tipong below the belt na. matapang sila kasi nga they conceal their identities. 

(c) google image


kaya nga mas mabuting wag silang patulan at hayaan nalang. if you give in and feed them, for sure hindi ka nila titigilan at hahaba lang ng hahaba ang usapan na wala naman paututunguhan.

(c) google image



minsan iniisip ko, anu kayang feeling ng nag tro-trolling? hehehe
i screencaptured some post na related sa Valentines na gustung gusto ko SANA itroll.
but since wala naman akong pseudo account at kung meron man, i don't think i can handle being such one. hahaha
i chose these posts kasi ang sarap patulan at hanga ko sa tibay ng mga taong 'to. hahaha

just for fun ;)

(note: that these are random people from random pages/groups)




* with matching picture of pawis na pawis na katawan *
seductive ang peg. i'm sure may bayad ka nuh?
dami ko ng nakitang ganito eh. hahaha


humans ha? humans? ano ka alien? ewan ko sayo.
magsama kayo nung nasa taas mo!



wow. bilang na bilang mo ha??
shy type ako ee. pwede ako nalang landiin mo? hihihi


ang isang 'to wagas. naku wag mo na kami daanin sa este este moves mo!
sex talaga habol mo kunyari ka pa.



garapalan tayo? maglabas ka din!
share share dapat. hahaha




yes pwede ako! :)
so pag nilike mo comment ko tayo na?
paasa ka!



tseh! tumigil ka! walang forever!!



mura lang ako. pero para sayo libre na.. anu bet?


hanep ayaw paawat. dumidiskarte pa.
kumikitang kabuhayan tayo ah?


oo. linya yan ng mga bitter eh.
hahaha



yun lang.
so papasa na ba ko as newbie troll? pwede na ba?


christiansantamaria

January 30, 2016 hospital

3 comments:

  1. p.s.

    binasa ko ulit after ko ito mapublished. sobrang nacorneyhan ako shet!
    hahahahaha
    parang gawa na bata. hahaha
    parang gusto ko i delete!

    i just had to compensate the over-the-top drama nung previous post ko pero di ko naman ineexpect na ganito kakalabasan. hahaha

    ReplyDelete
  2. Hahaha. Naiisip ko parang masaya din maging troll sa mga nakakayamot na posts na nakikita ko sa fb. Ang pinakamasarap patulan (for me) ay yung mga netizens na mali mali mag-English. Katulad ng mga ito → CLICK HERE.
    Pero like you, wala din akong fake account at wala ding time to be such one. haha

    ReplyDelete
  3. Ugh! Ayaw ko ng valentines maka bitter!! haha

    ReplyDelete